Thủ tướng thăm và chúc Tết cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình đang thi công cao tốc Vân Đồn-Móng Cái
Sáng 26/1/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thông tuyến kỹ thuật cao tốc Vân Đồn – Móng Cái và thăm, chúc Tết kỹ sư, công nhân, người lao động Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình và các nhà thầu thi công trên tuyến nhân dịp xuân Nhâm Dần.
Thủ tướng đánh giá cao sự nỗ lực của Chủ đầu tư, Nhà thầu tư vấn và các nhà thầu thi công đã nỗ lực thi công ngày đêm với nhiều đợt phát động phong trào thi đua để đưa công trình về đích đúng tiến độ, an toàn, chất lượng. Ông Đinh Văn Thanh – Phó Tổng Giám Đốc Tập đoàn xây dựng Hòa Bình kiêm Tổng Giám Đốc Công ty Cổ phần 479 cảm ơn sự quan tâm, động viên của Thủ tướng và hứa với Thủ tướng sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa để hoàn thành các hạng mục cuối cùng của dự án đảm bảo tiến độ yêu cầu.
Thủ tướng tặng quà động viên cán bộ, công nhân các Nhà thầu thi công tại Dự án.
Tuyến cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có chiều dài hơn 80 km, gồm 4 làn xe, vận tốc tối đa 120 km/h, được triển khai trên địa bàn của các huyện: Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái. Đây là tuyến cao tốc thứ 3 của Quảng Ninh sau cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn đã được đưa vào sử dụng năm 2018, đưa tỉnh này trở thành địa phương có tổng số km đường cao tốc dài nhất cả nước, khoảng 200km. Cao tốc Vân Đồn – Móng Cái có tổng vốn đầu tư khoảng 11.195 tỷ đồng, được chia làm 2 dự án độc lập là đoạn cao tốc Vân Đồn – Tiên Yên sử dụng vốn ngân sách nhà nước; đoạn Tiên Yên – Móng Cái được đầu tư theo hình thức đối tác công tư, hợp đồng Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao (BOT), do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Hạ tầng Vân Đồn do Tập đoàn Sun Group làm chủ đầu tư.
Công ty Cổ phần 479 Hòa Bình tham gia thi công 04 cầu trên tuyến bao gồm cầu Vân Tiên, cầu Đài Xuyên 2, cầu Ka Long 2 và cầu Hà Cối. Trong đó: có 02 cầu lớn là cầu Vân Tiên và cầu Ka Long 2
Cầu Vân Tiên – cầu lớn nhất cao tốc Vân Đồn – Móng Cái, đồng thời cũng là cầu dài nhất tỉnh hiện đã cơ bản hoàn thành sau gần một năm xây dựng
Cầu Ka Long 2: Mặt cắt ngang gồm 02 đơn nguyên với bề rộng mỗi đơn nguyên B=12,5m, mặt cắt ngang cầu là 27m. Cầu được thiết kế với sơ đồ như sau: (4×33+55+90+55+2×33)m. Tổng chiều dài cầu tính đến đuôi mố là 410.7m. cầu chính sử dụng dầm hộp BTCT DUL thi công theo phương pháp đúc hẫng cân bằng. cầu dẫn là dầm BTCT DUL dạng chữ I đúc sẵn khẩu độ nhịp 33m. Mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên là 05 phiến dầm.
Cầu Vân Tiên: Mặt cắt ngang cầu dài 25,25m. Cầu được thiết kế làm 02 đơn nguyên riêng biệt với sơ đồ cầu là (39,379+6×40,455+40,441+40,373+40,257+40,138+39,21+55+90+55+39,15+13×40+40,02+40,037+40,128+40,247+40,367+39,365)m, Tổng chiều dài tính đến đuôi mố L=1.495,325m. Dầm chính sử dụng dầm BTCT DUL liên tục đúc hẫng cân bằng. Dầm dẫn sử dụng dầm BTCT DUL căng trước dạng Super T, mặt cắt ngang mỗi đơn nguyên 05 phiến dầm.